Sao ủng hộ chiến dịch đeo khẩu trang

Siêu mẫu Võ Hoàng Yến, Minh Tú, gia đình Lý Hải - Minh Hà và loạt sao Việt hưởng ứng chiến dịch đeo khẩu trang.

Chiến dịch do Bộ Y tế phát động với thông điệp "Bạn vẫn đẹp khi đeo khẩu trang", nhằm kêu gọi cộng đồng phòng tránh lây nhiễm nCoV. Hiện có hàng chục người nổi tiếng, có ảnh hưởng ở nhiều lĩnh vực như siêu mẫu Võ Hoàng Yến, Minh Tú, ca sĩ Ngọc Khuê, Min, Hà Lê, cầu thủ Bùi Tiến Dũng, gia đình Lý Hải - Minh Hà, Châu Bùi... hưởng ứng. Trên trang cá nhân, nhạc sĩ Khắc Hưng đăng ảnh và viết: "Hưng vẫn đẹp khi đeo khẩu trang nhé".

Gia đình Lý Hải - Minh Hà hưởng ứng chiến dịch. Ảnh: Bộ Y tế cung cấp.

Gia đình Lý Hải - Minh Hà hưởng ứng chiến dịch. Ảnh: Bộ Y tế cung cấp.

Diễn viên Hoàng Kim Ngọc - vai Uyên trong Về nhà đi con - cho biết cô từng ngại đeo khẩu trang vì khó thở, đau tai, lem trang điểm nhưng vẫn cố gắng thực hiện vì sức khỏe bản thân và mọi người. Cô nói: "Đừng kêu ca và chủ quan, tìm niềm vui trong việc đeo khẩu trang đi nào. Bình thường ra đường phải tô son môi, giờ chỉ cần kẻ lông mày, trang điểm mắt cho đẹp là được".

Diễn viên Hoàng Kim Ngọc là một trong những nghệ sĩ đi đầu trong việc kêu gọi đeo khẩu trang. Ảnh: Bộ Y tế cung cấp.

Diễn viên Hoàng Kim Ngọc là một trong những nghệ sĩ đi đầu trong việc kêu gọi đeo khẩu trang. Ảnh: Bộ Y tế cung cấp.

Ông Nguyễn Đình Anh, Vụ trưởng Truyền thông và Thi đua - Khen thưởng, Bộ Y tế, nói: "Đeo khẩu trang khi ra ngoài, đến nơi công cộng, đi trên các phương tiện giao thông, đến cơ sở y tế, giữ khoảng cách 2 m là những biện pháp đơn giản nhưng hiệu quả phòng chống dịch trong giai đoạn bình thường mới".

Đầu tháng 8, khi dịch bùng phát trở lại, nhiều thành phố như Hà Nội, TP HCM, Đồng Nai... xử phạt người không đeo khẩu trang nơi công cộng từ 100.000 đến 300.000 đồng. Trước đó, việc xử phạt được thực hiện từ cuối tháng 3 khi dịch bùng phát. Tuy nhiên, sau khi hết giãn cách xã hội từ ngày 23/4, việc đeo khẩu trang nơi công cộng chỉ dừng lại ở mức khuyến cáo.

Sáng 27/8, Việt Nam ghi nhận 1.034 người mắc Covid-19, trong đó 632 người khỏi bệnh, 29 người tử vong.

Hiểu Nhân



from Giải trí - VnExpress RSS https://ift.tt/2Qucjp2
via IFTTT

Post a Comment

Post a Comment (0)

Previous Post Next Post

ads

Post ADS 1

ads

Post ADS 1