Kim Xuân đón tuổi 64

Diễn viên Kim Xuân quây quần bên chồng con, nhận lời chúc từ đồng nghiệp, bạn bè dịp sinh nhật tuổi 64, ngày 26/8.

Trên trang cá nhân Kim Xuân, MC Quỳnh Hoa viết: "Em chúc chị sinh nhật thật ngọt ngào và ấm áp", diễn viên Kha Ly chúc: "Con kính chúc cô yêu sinh nhật vui vẻ, luôn khỏe mạnh, hạnh phúc cô nhé"... Nghệ sĩ xúc động trước tình cảm của đồng nghiệp, người thân dành cho chị. Kim Xuân mong nhiều sức khỏe để tiếp tục theo đuổi nghiệp diễn xuất. Chị nói: "Gần đây, tôi tìm lại được cảm giác thanh xuân trong nghề. Bởi tôi được chọn những vai ưng ý, được sống hết sức với những nhân vật mình yêu thích".

Chân dung nghệ sĩ Kim Xuân.

Chân dung nghệ sĩ Kim Xuân ở tuổi ngoài 60. Năm 2019, chị được Nhà nước trao danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân.

Ở tuổi ngoài 60, Kim Xuân cho biết một trong những tiếc nuối của chị là khi còn trẻ, mải mê công việc, cuộc sống khó khăn nên chỉ sinh con một - ca sĩ Huy Luân. Ước muốn có thêm con gái cho gia đình "đủ nếp, đủ tẻ" không trọn vẹn. Vì vậy, khi có con dâu, nghệ sĩ luôn xem cô như con gái. Những khi gia đình con trai mâu thuẫn, chị thường đứng về phía con dâu. Chị nói: "Tôi đã làm dâu và may mắn được ba mẹ chồng thương yêu. Bây giờ, trở thành mẹ chồng, tôi cũng luôn cố gắng để chia sẻ và thông cảm những áp lực của con".

Kim Xuân hạnh phúc có bạn đời luôn "đồng cam cộng khổ". Ông xã chị người miền Trung, ít nói, hơi cộc tính nhưng luôn cảm thông cho nghề nghiệp của vợ. Bao năm, dù nắng hay mưa, khuya hay sớm, anh đều đưa đón chị đi diễn, quay hình và chăm sóc gia đình chu đáo, để vợ an tâm sống với những nhân vật. Theo Kim Xuân, nghệ sĩ đừng đặt "cái tôi" quá lớn, phải dung hòa khéo léo mới giữ gìn được mái ấm.

Gia đình nghệ sĩ Kim Xuân.

Gia đình nghệ sĩ Kim Xuân.

Do Covid-19, cả nhà Kim Xuân không lên kế hoạch du lịch mừng sinh nhật chị và nghỉ hè như mọi năm. Chị nói: "Gia đình tôi thích du lịch bên nhau. Sau mỗi chuyến đi, tôi thấy yêu công việc, yêu đời hơn. Bây giờ, tôi sống đơn giản, nhẹ nhàng. Chuyện gì có thể cho qua cứ cho qua, đừng nặng đầu điều không đáng. Vì cuộc sống vô thường. Đâu ai biết được ngày mai của mình thế nào nên cứ sống vui trong hiện tại".

Hiện Kim Xuân quay hình phim truyền hình Lối rẽ trái muộn màng dài 32 tập. Chị vào vai người mẹ độc đoán, luôn muốn sắp đặt cuộc sống của các con... Chị còn được mời vào vai chính trong phim Hạnh phúc máu, thể loại kinh dị.

Nghệ sĩ Kim Xuân tên thật là Châu Thị Kim Xuân, sinh năm 1956. Là con gái của nghệ sĩ hề Vui Tươi, chị theo nghề diễn từ năm 19 tuổi. Đầu thập niên 90, kinh tế khó khăn, diễn kịch không đủ sống, chị đi tấu hài với nhóm nghệ sĩ Bảo Quốc, quay phim video... Vất vả nhưng Kim Xuân chưa bao giờ nản lòng. Có thời gian chị từng ra chợ Thiếc buôn bán quần áo vừa có thêm thu nhập lo cho gia đình, vừa có thể bám trụ diễn xuất.

Chị là cô đào đẹp và đa năng, có thể vào đủ loại vai: bi, lẳng, độc, lão. 45 năm hoạt động nghệ thuật, trên sân khấu kịch, nghệ sĩ Kim Xuân được khán giả yêu mến qua nhiều vai diễn như: Xuân trong Ngôi nhà không có đàn ông, Diệu trong Thời con gái đã xa, bà Hoán trong Nhân danh công lý.... Ở lĩnh vực điện ảnh, nữ nghệ sĩ cũng có những vai ấn tượng qua các bộ phim: Xương rồng đen, Ngọn cỏ gió đùa, Dù gió có thổi, Có căn nhà nằm nghe nắng mưa, Sắc đẹp dối trá...

Kim Xuân đóng phim tâm lý - kinh dị "Hạnh phúc máu"

Nghệ sĩ Kim Xuân, Hồng Vân, Quốc Thảo trong trích đoạn kịch "Ngôi nhà không có đàn ông". Video: Youtube Nhật Minh.

Tuệ Thơ (ảnh: Nhân vật cung cấp)



from Giải trí - VnExpress RSS https://ift.tt/31uEsm4
via IFTTT

Post a Comment

Post a Comment (0)

Previous Post Next Post

ads

Post ADS 1

ads

Post ADS 1