Cuộc sống nhạc sĩ khiếm thị Thanh Bình khi có con

Giây phút con chào đời, nhạc sĩ Thanh Bình cẩn thận đưa hai tay vuốt ve gương mặt bé để cảm nhận.

Nhạc sĩ Thanh Bình chuyển từ Hà Nội vào TP HCM được nửa năm, sống trong căn chung cư ở quận Tân Bình. Anh cho biết gia hai vợ chồng nhanh chóng ổn định, hòa nhịp cuộc sống mới. Hơn hai tháng trước, họ đón con đầu lòng. Nhạc sĩ nhớ lúc đó, vợ mang thai tuần thứ 37. Anh và vài người bạn dự định đưa chị đi xả stress ở Vũng Tàu trước khi sinh. Thế nhưng đúng sáng sớm 8/6, bà xã anh vỡ ối. Nguyễn Thanh Bình cùng một người em đưa vợ vào viện.

Gần một ngày chờ đợi, anh đứng ngồi không yên. 16h, y tá bế bé Bảo An đến gặp người nhà. Khi được mẹ vợ trao con cho bế, Thanh Bình xúc động khôn nguôi. Vì không thể nhìn thấy con, anh đưa tay chạm vào gương mặt bé nhỏ của con, trong đầu mường tượng dáng hình cô bé. Anh cảm nhận con có miệng, mũi giống bố và thừa hưởng nụ cười, tính cách vui vẻ của mẹ.

Nhạc sĩ Thanh Bình và bà xã Mai Anh. Ảnh: Anh Linh.

Nhạc sĩ Thanh Bình và bà xã Mai Anh. Ảnh: Anh Linh.

Từ khi có con, cuộc sống của Thanh Bình đảo lộn, bận rộn hơn nhưng luôn tràn ngập tiếng cười. Buổi đêm, mỗi khi nghe tiếng con khóc từ phòng bên cạnh, anh tất tả chạy sang giúp vợ. Nhịp sinh học của bé chưa ổn định, thường xuyên thức đêm, anh bế ẵm con hàng giờ. Anh tự nhận mình là "chân sai vặt" trong nhà, thường bị mẹ, vợ sai lấy bỉm, khăn xô, quần áo của con. Để tiện hỗ trợ người thân, anh học thuộc chỗ để từng đồ vật, tự hào vì chưa từng lấy nhầm. Anh còn biết cách ước lượng nước theo thể tích của từng loại bình, rồi lấy sữa theo từng muỗng để pha cho con. Mẹ vợ thường khen anh bế, cho em bé ăn khéo léo. Hiện tại, Thanh Bình chỉ "bó tay" trước việc thay bỉm cho con.

Anh chưa từng thấy tủi thân vì không thể nhìn mặt con vì tin hai cha con có thể cảm nhận tình cảm với nhau bằng trái tim. Mỗi khi huơ chân huơ tay trêu đùa, anh cảm nhận được con hào hứng đáp lại. Bé dần biết phân biệt bố, mẹ, bà, hay ê a theo bố. Anh cũng kết nối với con nhiều nhờ âm nhạc. Nhiều lúc, anh bế con bằng một tay, tay còn lại chơi piano các bản nhạc cổ điển. Khi ru con, anh hát các bài dân ca nhẹ nhàng. Khi con ngủ, anh rón rén cầm tay bé.

Nhạc sĩ Thanh Bình chơi đùa cùng con. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Nhạc sĩ Thanh Bình chơi đùa cùng con. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Vì có mẹ vợ bay từ Hải Phòng vào hỗ trợ, hai vợ chồng anh không quá vất vả, vẫn có thời gian riêng cho nhau. Thỉnh thoảng, anh và vợ trốn đi chơi riêng hoặc ngồi cà phê trò chuyện. Phụ nữ sau sinh vốn nhạy cảm, Thanh Bình luôn động viên vợ, chủ động san sẻ việc chăm sóc con cái hết khả năng của anh. "Bà xã tôi là người vui vẻ, tưng tửng nên ít khi cằn nhằn, dữ tợn như đa số bà vợ mới sinh khác", nhạc sĩ nói.

Nhạc sĩ khiếm thị Nguyễn Thanh Bình bên vợ

Nhạc sĩ Nguyễn Thanh Bình kể chuyện tình yêu tại nhà riêng hồi tháng 10 năm ngoái. Video: Anh Linh.

"Anh cảm thấy chúng mình vừa làm được một điều vĩ đại", Thanh Bình thì thầm với vợ mỗi khi hai người ở bên con. Trở thành cha, anh thấy tâm hồn tràn đầy sức sống, tươi trẻ, cảm hứng sáng tác vì thế cũng dồi dào hơn. Anh "thai nghén" một ca khúc tặng con, dự định ra đời trong sáu, bảy tháng tới. Anh không viết ngay bởi muốn nuôi dưỡng cảm xúc chín muồi, đồng thời có thêm trải nghiệm, kỷ niệm bên con. Từ một sĩ chuyên sáng tác dòng Pop Ballad, anh hiện thử nghiệm nhiều thể loại mới như Chill, Trap... Tương lai, anh mong con gái có năng khiếu âm nhạc, có thể chia sẻ với bố nhiều chuyện. Anh đặt tên cho bé là Bảo An, khi ghép với tên bố thành từ Bình An, gửi gắm mong ước con có một cuộc sống êm đềm.

Nguyễn Thanh Bình sinh năm 1989 ở Quảng Ninh. Anh từng giành giải "Nhạc sĩ ấn tượng" và "Nhạc sĩ trẻ triển vọng" cho sáng tác Những giấc mơ tại đêm chung kết Bài hát Việt 2009. Tháng 8/2012, anh tiếp tục nhận giải "Phối khí hiệu quả" cho ca khúc Lắng nghe của tác giả Phạm Thanh Hà. Nguyễn Thanh Bình cũng là cái tên ấn tượng tại Vietnam’s Got Talent 2013 khi có thể chơi 15 loại nhạc cụ. Hiện anh hoạt động với tư cách nhà sản xuất âm nhạc, hợp tác nhiều ca sĩ như Mỹ Linh, Tuấn Hưng, Vũ Cát Tường, Cao Thái Sơn...

Hà Thu



from Giải trí - VnExpress RSS https://ift.tt/3aXcxOX
via IFTTT

Post a Comment

Post a Comment (0)

Previous Post Next Post

ads

Post ADS 1

ads

Post ADS 1